admob

AdMob – Công cụ giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn từ ứng dụng di động

Bạn thường nghe mọi người nhắc đến việc kiếm tiền từ AdMob, nhưng lại không hiểu rõ bản chất AdMob là gì? Bạn sở hữu một ứng dụng và muốn kiếm tiền từ đó nhưng không biết làm cách nào? 

Yên tâm nhé, AdMob sẽ giúp bạn tạo ra doanh thu dễ dàng từ chính ứng dụng của mình bằng cách đặt quảng cáo vào ứng dụng. Cho dù ứng dụng của bạn có chức năng gì, AdMob đều có thể giúp bạn tăng trưởng doanh thu bền vững.

AdMob là gì?

AdMob được xem là nền tảng quảng cáo của Google với khả năng kiếm tiền thông minh cho các ứng dụng của thiết bị di động. Nó cho phép các nhà phát triển quảng bá ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng, kiếm tiền từ ứng dụng của họ bằng cách bật quảng cáo trong ứng dụng và cung cấp thông tin chi tiết thông minh thông qua Google Analytics.

admod là gì
Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu Admod là gì

AdMob đưa đến cách thức để Google giúp bạn có thể tăng lợi nhuận doanh thu từ quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng của mình. Khi sử dụng công cụ kiếm tiền với Admob, bạn có thể truy cập được cả trên nền tảng iOS và Android. Một ví dụ điển hình, khi bạn sử dụng các ứng dụng từ APP STORE hay CH PLAY sẽ thấy xuất hiện quảng cáo được hiển thị lên với dạng video, Interstitial, banner…

Cách thức hoạt động của AdMob 

AdMob là hình thức quảng cáo còn khá lạ lẫm, nên cách thức hoạt động của AdMob là gì còn khá mơ hồ đối với nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu một cách dễ dàng như sau: Khi các nhà quảng cáo có nhu cầu quảng bá sản phẩm, họ sẽ thông qua những kênh phân phối của Google để lựa chọn những ứng dụng có thể quảng cáo phù hợp với ngân sách.

Trong đó, 60% sẽ dành cho các nhà quảng cáo và 40% cho Google. Hay nói cách khác, Google được xem là người chịu trách nhiệm tìm kiếm đối tác quảng cáo cho bạn và giúp bạn phân phối ứng dụng. Giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số cho nhãn hàng.

Bằng cách kết nối AdMob với AdWords, bạn có thể tạo chiến dịch cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động. Các chiến dịch này cụ thể để thu hút nhiều người hơn tải xuống ứng dụng của bạn, với AdWords áp dụng nhắm mục tiêu tùy chỉnh, từ khóa và quảng cáo dựa trên ID ứng dụng và thông tin khác của bạn.

Một tính năng độc đáo của nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động này là cho phép bạn tạo chiến dịch quảng cáo cho cùng một công ty (chiến dịch phân phát quảng cáo đến ứng dụng của bạn bằng cách sử dụng khoảng không quảng cáo của riêng bạn, miễn phí).

Bạn có thể dễ dàng đánh giá hiệu suất chiến dịch của mình bằng cách theo dõi lượt cài đặt dưới dạng chuyển đổi. AdMob hoàn toàn tích hợp với Google Analytics, cho phép bạn truy cập vào tất cả các chỉ số và thứ nguyên quan trọng đối với ứng dụng của bạn – chuyển đổi người dùng, mức độ tương tác, doanh thu, lượt xem màn hình, phiên, phiên bản ứng dụng, kích thước màn hình và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể phân đoạn đối tượng của mình để có quan điểm về cách mọi người sử dụng ứng dụng của bạn.

Các loại quảng cáo phổ biến của AdMod

Có 2 dạng quảng cáo AdMod được sử dụng phổ biến:

  • Banner: Khi lướt trên website hay xem tin tức trên các thiết bị di động, người dùng rất dễ bắt gặp các quảng cáo banner trong AdMod. Đây là dạng quảng cáo hình chữ nhật, chiếm diện tích khiêm tốn trên màn hình ứng dụng, nó thường được đặt phía dưới hoặc trên cùng của app.  Đơn vị quảng cáo biểu ngữ có thể hiển thị các loại quảng cáo sau: Văn bản, hình ảnh và đa phương tiện và Video (sắp ra mắt).
  • Interstitial: Là hình thức quảng cáo chiếm toàn bộ màn hình. Interstitial sẽ chặn toàn bộ ứng dụng đang chạy của bạn và đặt quảng cáo đè lên ứng dụng đó.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn một trong các hình thức sau để phân bổ quảng cáo đến đúng người, đúng thời điểm.

  • Rewarded ads( quảng cáo trả thưởng): là quảng cáo mà người dùng có thể quyết định xem hết video để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng, như một mạng hay vàng trong trò chơi.
  • Native ads( quảng cáo tự nhiên): Quảng cáo được tùy chỉnh trông giống như một phần trong ứng dụng của bạn.
  • Interial ads( quảng cáo đan xen): Quảng cáo tĩnh hay video, xuất hiện tại những điểm dừng tự nhiên hoặc có thể chuyển tiếp, mà không làm gián đoạn những trải nghiệm của ứng dụng.

Lợi thế của AdMob

Lợi thế của AdMod

1. Công nghệ thông minh hơn, doanh thu cao hơn

Là một trong những mạng quảng cáo toàn cầu lớn nhất, AdMob có thể đáp ứng yêu cầu quảng cáo của bạn từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể sử dụng công nghệ kiếm tiền tiên tiến nhất này để tối đa hóa giá trị của mỗi lần hiển thị trên tất cả các mạng.

2. Các định dạng quảng cáo hoạt động hiệu quả

AdMob giúp thu hút và giữ chân người dùng bằng các định dạng quảng cáo. Có thể tuỳ chỉnh trải nghiệm người dùng và gia tăng doanh thu bằng tích hợp quảng cáo hiển thị tự nhiên, quảng cáo trả thưởng, quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo video và quảng cáo xen kẽ, vào ứng dụng của bạn.

3. AdMob cung cấp thông tin phân tích hữu ích cho hành động

Hỗ trợ bạn đưa ra quyết định thông minh hơn để tăng thu nhập từ ứng dụng dành cho thiết bị di động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Các tính năng đo lường và báo cáo hiệu quả của AdMob cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu hơn về cách người dùng đang tương tác với quảng cáo và ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Thậm chí, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn nữa nếu bạn tích hợp trực tiếp Google Analytics cho Firebase với AdMob.

4. Các công cụ tự động

Đơn giản hóa công việc hằng ngày bằng các công cụ tự động. Bạn có thể dễ dàng thiết lập và tích hợp các công cụ của AdMob. Các công cụ này cung cấp mọi thứ, từ các tùy chọn kiểm soát hiện đại về mức độ an toàn cho thương hiệu đến công nghệ kiếm tiền tiên tiến.

Ưu, nhược điểm của AdMob

Ưu điểm

  • Công nghệ thông minh hơn, doanh thu cao hơn.
  • Google AdMob sở hữu 2 kho ứng dụng lớn là CH play và AppStore nên tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng.
  • Thông tin phân tích hữu ích cho hành động. Tùy chỉnh quảng cáo cho phù hợp với ứng dụng để mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
  • Tối đa hóa mức độ tương tác và doanh thu từ quảng cáo.
  • Tích hợp Google Analytics: Nhận báo cáo phân tích miễn phí, phân tích chiến lược tối ưu, không giới hạn bằng Google Analytics cho Firebase.

Nhược điểm

  • Chia sẻ lợi nhuận khá cao.
  • Đối thủ cạnh tranh ngày càng gia tăng.
  • Google AdMob có điều khoản hoạt động khắt khe, đòi hỏi bạn cần tuân thủ. Nếu vi phạm, có thể bị chấm dứt hoạt động.
  • Cần phải nắm vững kiến thức lập trình và chiến lược phát triển bài bản.

Chi phí sử dụng AdMob

chi phí admod

Một điểm cộng của AdMob chính là người dùng không mất phí khi sử dụng. Thay vào đó, Google hay bên thứ 3 được bạn sử dụng sẽ đứng ra thanh toán dựa trên số lần nhấp chuột, số lần hiển thị và độ tương tác với các quảng cáo khác được hiển thị trên ứng dụng của bạn.

Thời gian chạy quảng cáo AdMob

Bạn hoàn toàn có quyền điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo AdMob tùy ý. AdMob sẽ hỗ trợ kịp thời giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn đối tượng khách hàng mục tiêu. Tùy thuộc vào ngân sách và mục đích chạy quảng cáo của từng chiến dịch, AdMob còn giúp bạn kiểm soát chi phí cho các loại hình quảng cáo trả tiền.

Làm cách nào để tạo quảng cáo đầu tiên trên AdMob?

Để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ cần một ứng dụng AdMob đăng ký mà tích hợp Google Mobile Ads SDK (iOS/Android). Sau đó, bạn có thể kích hoạt một hoặc nhiều ID đơn vị quảng cáo là số nhận dạng duy nhất cho các vị trí trong ứng dụng của bạn để hiển thị quảng cáo.

SDK quảng cáo trên thiết bị di động giúp bạn hiểu rõ hơn về người dùng của mình, thúc đẩy nhiều lượt mua hàng trong ứng dụng hơn và tối đa hóa doanh thu quảng cáo. Để thực hiện tất cả điều này, tích hợp mặc định của SDK thu thập thông tin thiết bị, thông tin vị trí do nhà xuất bản cung cấp và thông tin mua hàng trong ứng dụng chung (chẳng hạn như giá mua mặt hàng và đơn vị tiền tệ).

Hãy thực hiện các bước sau đây, bạn đã có thể bắt đầu hiển thị quảng cáo:

  1.     Đăng nhập vào tài khoản AdMob của bạn tại https://apps.admob.com.
  2.     Thiết lập ứng dụng của bạn nếu ứng dụng chưa có trong AdMob.
  3.     Quyết định loại đơn vị quảng cáo bạn muốn tạo.
  4.     Tiếp theo, hãy tạo đơn vị quảng cáo bạn sẽ hiển thị quảng cáo.
  5.     Hãy nhớ triển khai cả SDK.

Tóm lại

Bạn chỉ cần tập trung phát triển ứng dụng của mình. AdMob sẽ giúp bạn kiếm tiền dễ dàng bằng cách đăng quảng cáo trong ứng dụng, cung cấp thông tin chi tiết hữu ích cho hành động và các công cụ hiệu quả, dễ sử dụng nhằm giúp bạn phát triển doanh nghiệp ứng dụng của mình.

Hãy bắt trọn xu hướng với AdMob – hình thức quảng cáo được nhiều thương hiệu ưa chuộng hiện nay. Không chỉ bởi những tiện ích hấp dẫn, giúp tiếp cận được với tối đa khách hàng tiềm năng mà AdMob còn giúp bạn tạo ra thu nhập từ ứng dụng, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Có thể bạn cũng sẽ thích: OTT là gì? 4 lý do OTT là xu hướng thời đại mới