Đạt ngàn đơn với những cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất

Bán hàng trên Zalo đang dần trở thành xu hướng của các bạn trẻ hiện nay bởi nó không những mang lại thu nhập cao mà còn có thể tự chủ thời gian, thoải mái làm việc. Vậy bán hàng trên zalo hiệu quả hơn những kênh khác không? Đâu là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất…? 

Vì sao nên bán hàng trên Zalo?

Hiện tại, theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng người dùng Zalo đã lên đến 74,7 triệu vào tháng 2/2022, cao hơn số người dùng Facebook Messenger của Meta (67,8 triệu). Điều này chứng tỏ Zalo là kênh Social media có sức hút rất lớn, nó có thể giúp bạn tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ. Vì thế, chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, bạn sẽ có thể bán được mọi thứ, từ đó có được một nguồn thu không tưởng.

Thêm một lợi thế nữa khiến Zalo đã trở thành chân ái của các bạn bán hàng online đó chính là “hạn chế được khách hàng ảo”, bởi phần lớn khách hàng muốn dùng Zalo đều phải đăng ký bằng số điện thoại. Và điều này giúp người bán yên tâm hơn và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hoá hơn. Đặc biệt, Zalo còn cho phép bạn tạo Shop Online bán hàng, với tính năng này bạn có thể dễ dàng quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng và chạy quảng cáo hiệu quả.

Đọc thêm: Zalo Marketing và những điều cần biết – Accesstrade

Zalo và các tính năng nổi bật

Là một ứng dụng nhắn tin dành cho người Việt, thuộc VNG – Công ty công nghệ của Việt Nam, được ra mắt trên thị trường vào năm 2012. Với Zalo, bạn có thể:

  • Nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí 
  • Kết nối người dùng với nhau thông qua qua tính năng kết bạn
  • Truyền dữ liệu với dung lượng lớn (chuẩn HD) từ người dùng này sang người dùng khác, từ thiết bị này sang thiết bị khác.
  • Chia sẻ trạng thái bằng những bài đăng và khoảnh khắc.
  • Bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng Zalo OA
  • Chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ZaloPay.

Tổng hợp những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

cach-ban-hang-tren-zalo-hieu-qua

Bán hàng qua Zalo cá nhân

Đây là cách bán hàng vô cùng phổ biến, từ các mặt hàng xa xỉ cho đến những món đồ thường dân, bạn đều có thể đăng bán trên trang cá nhân. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy được bài đăng của bạn. Nếu bạn biết cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.

Đương nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, đặc biệt là trên trang Zalo cá nhân. Và không phải ai đăng bán cũng có thể ra đơn ngay lập tức, vì thế bạn cần phải tìm hiểu cách đăng bài bán hàng sao cho hấp dẫn, thu hút người xem. Sử dụng thêm tính năng “tìm quanh đây” trên Zalo để kết bạn với những những khách hàng mới và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn, đồng thời bạn nên thường xuyên tạo ra những bài viết như “Promotion, Thưởng, Sale off” để kích cầu mua sắm sản phẩm bạn nhé!

Bán hàng trên Zalo Shop

cach-ban-hang-tren-zalo-hieu-qua

Nếu Facebook có trang Fanpage giúp người dùng bán hàng hiệu quả hơn thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép người dùng tạo Shop Online để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả hơn. Zalo Official Account (Gọi tắt là Zalo OA) sẽ là trang thông tin chính thức của các doanh nghiệp, nhà bán hàng… và cộng đồng trên Zalo. Trên Zalo OA, tất cả những người bán hàng đều có thể tương tác, kết nối, truyền tải thông tin hoặc các chương trình khuyến mãi đến cho người dùng Zalo.

Ưu điểm của Zalo OA là bạn không bị giới hạn tệp khách hàng, bạn vừa có thể quảng cáo sản phẩm cho người quen vừa quảng bá được tới những người đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn bán hàng trên Zalo hiệu quả hơn khi có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả mọi người mà không cần phải kết bạn.

Tuy nhiên, nếu muốn bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất đòi hỏi shop phải có lượng người theo dõi lớn, cần đầu tư vào quảng cáo nhiều hơn và cách thức quản lý shop cũng khá phức tạp so với tài khoản cá nhân. Vì thế, nếu bạn có đủ nguồn lực cả về con người lẫn tài chính thì có thể cân nhắc hình thức này.

Chạy quảng cáo Zalo Ads

cach-ban-hang-tren-zalo-hieu-qua

Việc chạy quảng cáo trên Zalo cũng là một cách bán hàng trên Zalo cực kỳ hiệu quả, nó không những giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng mà còn cho phép quảng cáo đúng đối tượng của sản phẩm bằng mã Code và chức năng quét bạn xung quanh. Với những ưu điểm này, bạn có thể thu về nguồn lợi vô cùng lớn và giảm thiểu được chi phí tìm kiếm khách hàng, đồng thời giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả.

Để bán hàng hiệu quả hơn, Zalo OA cũng được trang bị rất nhiều tính năng hay và độc đáo như:

  • Zalo Broadcast: Đây được xem là tính năng nổi bật nhất của Zalo OA, giúp bạn duy trì tương tác với khách hàng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể gửi tin nhắn cho toàn bộ những người quan tâm tới Zalo OA của bạn với số lượng tin nhắn đến 1000 tin/tháng. Nội dung tin nhắn có thể sử dụng đa dạng các loại content như: bài viết, video, promotion, tin tức… Đồng thời bạn còn có thể lựa chọn đối tượng gửi tin nhắn tuỳ theo chiến lược marketing của bạn.
  • Zalo Store: Cho phép đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm. Các thiết lập bao gồm: thêm/sửa sản phẩm, quản lý các danh mục, thiết lập các chương trình khuyến mãi, set up câu trả lời nhanh, tuỳ chỉnh thông tin đơn hàng, vận chuyển và thanh toán.
  • Zalo Post: Với tính năng này bạn có thể soạn thảo các bài viết về sản phẩm/dịch vụ của mình để thu hút khách hàng. Nội dung bạn đăng trên đây sẽ không hiển thị lên newfeed của người quan tâm mà sẽ hiển thị trong Zalo OA của bạn và tin nhắn Broadcast của khách hàng quan tâm.
  • Zalo Menu: Tạo các nút link web, liên hệ với shop, xem gian hàng,…trực tiếp trong khung chat. Là công cụ giúp người quan tâm dễ dàng tìm kiếm các thông tin như: sản phẩm, thông tin liên hệ, website, fanpage… bạn có thể đặt tối đa 3 menu và tối thiểu là 1 menu.
  • Zalo Ads: Nơi bạn có thể khởi tạo các chiến dịch quảng cáo để bán hàng trên Zalo hiệu quả. Zalo OA cũng được trang bị hệ thống thống kê chi tiết về nhân khẩu học và sở thích, từ đó bạn có thể thiết kế được các chính sách dành riêng cho các đối tượng bạn hướng tới.

> Đọc thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả 2022

Chọn các sản phẩm chính hãng và uy tín

Sản phẩm chính là cầu nối giữa người bán và khách hàng, vì thế nếu muốn bán hàng trên Zalo hiệu quả, điều kiện tiên quyết bạn phải có là một sản phẩm chất lượng và uy tín. 

Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều nền tảng Affiliate cung cấp hàng trăm ngàn sản phẩm chính hãng đến từ những thương hiệu đình đám, điển hình như: DiMuaDi, ACCESS D2C, ACCESSTRADE… đều là những cái tên được rất nhiều MMO/Publisher tin tưởng và đồng hành. Nếu bạn đang băn khoăn chưa lựa chọn được đơn vị uy tín thì bạn có thể cân nhắc những nền tảng Affiliate trên, bởi điểm mấu chốt để bán hàng trên Zalo hiệu quả đó chính là sản phẩm. Shop nào bán hàng càng chất lượng, giá cả phù hợp, thương hiệu uy tín thì càng có cơ hội chốt nhiều đơn hơn.

> Đọc thêm: Tổng hợp app bán hàng online hot nhất năm 2022

Học hỏi từ các shop bán hàng trên Zalo hiệu quả 

Nếu bạn là người mới bắt đầu bán hàng thì việc nghiên cứu đối thủ hay tích góp kinh nghiệm từ những người đi trước là rất quan trọng, nếu bạn chịu đầu tư vào việc này bạn sẽ tự rút được ra cho bản thân nhiều cách bán hàng trên Zalo hiệu quả.

Hãy khảo sát các shop bán hàng hiệu quả họ đã và đang triển khai bán hàng như thế nào, chiến lược của họ ra sao, chăm sóc khách hàng thế nào. Hãy thu thập nhiều thông tin nhất có thể và áp dụng những gì mình tìm được và học được, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho việc thấu hiểu khách hàng và xây dựng chiến lược marketing đấy.

Zalo còn có một học viện Zalo hướng dẫn xây dựng cửa hàng bài bản, cũng như chia sẻ nhiều cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, bạn đừng quên tham gia nhé!

Xây dựng thương hiệu cá nhân/thương hiệu uy tín

Trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thì sự uy tín của người bán luôn là rất quan trọng. Vì thế bạn cần phải luôn đầu tư cho bản thân một thương hiệu uy tín để khách hàng khi mua bất kỳ thứ gì đều muốn mua qua bạn bằng cách:

  • Luôn chọn bán những sản phẩm chất lượng
  • Thường xuyên tạo ra những khuyến mãi độc quyền cho khách hàng thân thiết
  • Tư vấn tận tình, chuyên nghiệp
  • Xử lý mọi khiếu nại nhanh nhất và luôn đảm bảo quyền lợi thoả đáng cho người mua
  • Hãy biến khách hàng thành bạn bè/người thân của bạn

Tạo nhóm khách hàng thân thiết để resale

Thêm một cách bán hàng trên Zalo hiệu quả đó chính là tận dụng data và dữ liệu khách hàng để resale. Bạn có thể tiếp thị cho khách hàng những sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi với Zalo Ads. Tuy nhiên, có một số lưu ý nếu bạn muốn tạo nhóm khách hàng để quảng cáo:

  • Danh sách phải có từ 1000 số điện thoại trở lên
  • Danh sách số điện thoại có dạng *.txt
  • Dung lượng danh sách nhỏ hơn 2MB
  • Số điện thoại trong danh sách phải là những số đang sử dụng ứng dụng Zalo và các ứng dụng trong hệ sinh thái Zalo Group.

Tận dụng chức năng “Tìm bạn quanh đây” để đa dạng hóa khách hàng

Nếu bạn không có đủ vốn để chạy quảng cáo thì đây cũng là một phương pháp miễn phí nhưng không kém phần hiệu quả. Mỗi khi đi đâu bạn hãy bật vị trí và sử dụng tính năng này, điện thoại sẽ giúp bạn quét và tìm ra những khách hàng tiềm năng ở xung quanh.

Khi dùng tính năng này bạn sẽ không tốn bất kì chi phí gì mà còn có thể tiếp cận rất nhiều người, dễ dàng mở rộng mối quan hệ của mình. Tuy nhiên khi sử dụng cách này cũng sẽ có một nhược điểm đó chính là bạn không thể phân chia ai có nhu cầu mua hoặc không muốn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Một số lưu ý giúp tối ưu hiệu quả bán bán hàng trên Zalo

Đăng hình ảnh, video sản phẩm ấn tượng, nội dung đặc sắc

Đối với bán hàng online, hình ảnh và nội dung luôn là điều rất quan trọng, bởi đó chính là thứ quyết định hành động của khách rằng họ sẽ lướt bỏ qua sản phẩm của bạn hoặc sẽ dừng lại và inbox. Vì thế khi đăng bài bán hàng, bạn hãy để những hình ảnh/nội dung chuẩn và đẹp nhất để gây ấn tượng với khách hàng và khiến họ đưa ra quyết định mua hàng.

Nếu bạn bán hàng bằng hình thức affiliate thì bạn có thể lựa chọn những nền tảng/app có sẵn hình ảnh để bài viết trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. DiMuaDi cũng là một trong những nền tảng affiliate hiếm hoi vừa cung cấp hình ảnh vừa có sẵn content sản phẩm mà bạn nên thử trải nghiệm.

> Bạn có thế đăng ký trở thành CTV của DiMuaDi tại ĐÂY!

Khung giờ đăng bài bán hàng trên Zalo hiệu quả

cach-ban-hang-tren-zalo-hieu-qua

Để tối ưu lượt tương tác thì bạn không nên thích lúc nào đăng lúc đó, mà hãy lựa chọn khung giờ đăng. Những khung giờ đăng có lượt tương tác tốt nhất đó là:

  • 7-8 giờ sáng (Mọi người thường check điện thoại trước khi đi làm)
  • 11-12 giờ trưa (Đây là thời gian mọi người nghỉ trưa nên họ sẽ dùng điện thoại nhiều hơn)
  • 5-6 giờ tối (Sau tan ca mọi người sẽ có thói quen lướt điện thoại xả stress)
  • 9-10 giờ khuya (Khung giờ này mọi người sẽ dùng để giải trí, lướt web, mua sắm)

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có thật nhiều đơn hàng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


diễn giả global summit

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x