CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt và cách tăng CTR hiệu quả

Các doanh nghiệp hiện nay hầu hết đều xây dựng một website riêng cho mình. CTR là một trong những chỉ số đo lường mức độ tin cậy cho trang web. Và các trang web có thứ hạng càng cao thì tỷ lệ click – CTR càng tăng. Hãy cùng tìm hiểu ngay về CTR là gì nhé.

Click Through Rate – CTR là gì?

CTR là gì? Đây là viết tắt của cụm từ Click Through Rate, đây là chỉ số thể hiện tỷ lệ click hay nhấp chuột. Trong Google AdWords và Facebook Ads, CTR là chỉ số tỉ lệ số lượt click chuột quảng cáo trên tổng lần quảng cáo xuất hiện.

Còn trong SEO, click through rate là chỉ số tỷ lệ lượng người click chuột vào link trên tổng số lần xuất hiện của đường dẫn này. Trong yêu cầu truy vấn thì CTR được tính bởi số lượt click vào trên tổng số lượt truy vấn.

ctr là gì
Chỉ số CTR cao, sẽ mang lại sự thành công trong quảng cáo marketing

Dù là ở bất kì nền tảng marketing nào như Facebook, Google Ads, Youtube Ads đi chăng nữa, CTR cũng có ý nghĩa nhất định đối với tài khoản quảng cáo. Chỉ số này tương ứng với tỷ lệ lượt nhấp chuột và cũng có thể tác động điểm số chất lượng quảng cáo.

Nếu nhận thấy clickthrough rate tăng cao điều đó có nghĩa là có nhiều người dùng xem quảng cáo và click vào nó. Nhờ vậy, điểm chất lượng quảng cáo sẽ ngày càng được nâng cao và giúp đem đến nhiều thành công trong chiến dịch PPC (Pay-per-click).

Mặt khác, quảng cáo sẽ có thể xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên trang web kết quả hoặc bảng tin người dùng. Điểm chất lượng còn giúp duy trì và cải thiện vị trí xuất hiện của quảng cáo với chi phí thấp.

Cách tính CTR là gì?

Công thức tính CTR là gì? Trong SEO, chỉ số CTR sẽ được tính bằng cách lấy Tổng số lần click vào link chia cho Tổng số lần hiển thị. Với AdWords, sẽ lấy Tổng số lần nhấp vào quảng cáo chia Tổng số lần hiển thị quảng cáo sẽ ra được tỷ lệ crt là gì.

ctr là gì
Công thức tính chỉ số CTR

Trong bảng điều khiển tài khoản PPC bạn có thể xem được tỷ lệ CRT. Khi có nhiều người xem và click vào quảng cáo, tỷ lệ CRT sẽ càng tăng cao.

CTR là gì trong AdWords

Tại sao chỉ số CTR lại quan trọng?

Có rất nhiều người quan tâm đến chỉ số click through rate là gì, vậy tầm quan trọng của CTR là gì? Đối với account, CTR thật sự quan trọng bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng.

Không chỉ trong Google AdWords mà còn ở các nền tảng quảng cáo khác, tìm kiếm sẽ hiển thị nhiều mức giá ưu đãi cho những quảng cáo có mức độ liên quan cao.

Như đã nói ở trên, điểm số chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ lượt nhấp vào quảng cáo ADWords. Tỷ lệ nhấp chuột cao thì điểm chất lượng cũng cao. Điểm chất lượng còn giúp duy trì và cải thiện vị trí xuất hiện của quảng cáo với chi phí thấp.

Quảng cáo có lượt truy vấn cao sẽ đạt tỷ lệ nhấp chuột cao. Điều này cũng có nghĩa là đang có một lượng lớn người tiếp cận với ưu đãi.

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Tuỳ vào trường hợp và đối tượng khác nhau mà chỉ số CTR sẽ có đánh giá khác nhau. Và sẽ không có một con số cụ thể để đánh giá xem click through rate bao nhiêu là tốt. Chỉ số CTR sẽ thay đổi theo từng ngành và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chủ yếu phụ thuộc vào vị trí hiển thị.

CTR trung bình trong AdWords

Trong AdWords, chỉ số CTR trung bình là 1.91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Nhưng thông thường, tỷ lệ CTR là gì thì tốt nhất, 4-5% cho tìm kiếm và 0,5-1% cho hiển thị.

CTR và điểm chất lượng

CTR – Click through rate tượng trưng cho mức độ liên quan giữa khách hàng mục tiêu và quảng cáo. Trong quảng cáo AdWords và Facebook, chỉ số CTR giúp  xác định chất lượng quảng cáo.

ctr là gì
Trong quảng cáo CTR có tầm ảnh hưởng rất lớn

Google và Facebook khi quảng cáo cần có sự phải hữu ích và liên quan đến người dùng. Nếu không, nguồn dữ liệu người dùng sẽ dần bị cạn kiệt. Đây là lí do cần đưa ra tiêu chí về điểm số chất lượng cho quảng cáo.

Phần lớn, điểm chất lượng được xác định bằng sự tương tác của người dùng với mỗi quảng cáo. Nói một cách đơn giản hơn thì đây chính là chỉ lệ click vào mỗi quảng cáo đó.

CTR đối với SEO

Nghiên cứu các Long-tail keyword

Long-tail keyword – từ khóa (đuôi) dài hay mở rộng là một yếu tố then chốt của các chiến lược SEO. Chúng cũng có ích với những blog. Việc tìm kiếm những nội dung mới được bổ sung thêm cho website sẽ làm gia tăng mạnh mẽ số lượng truy vấn thông tin.

Nó tương tự như chơi xổ số hoặc rút phiếu trúng thưởng. Bạn càng mua nhiều vé số thì khả năng trúng giải thưởng càng cao. Từ khoá đuôi dài sẽ là bí quyết giúp tạo phễu bán hàng bền vững. Trong khi từ khoá đơn ở trên đỉnh thì các từ khoá đuôi dài thì hình thành nên đoạn giữa và đáy phễu.

Viết đoạn Meta Description hiệu quả

Thẻ Meta Description hiển thị hầu hết trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó hiển thị các thông tin có ích mà người truy cập tiềm năng mong muốn khi nhấn chuột vào liên kết.

ctr là gì
Viết một thẻ Meta Description chất lượng sẽ giúp gia tăng chỉ số CTR hơn.

Chẳng hạn, khi đọc một cuốn tiểu thuyết điều đầu tiên quyết định xem bạn có cầm lên không đó là trang bìa.. Thẻ Meta Description là cầu nối thông tin của bạn với khách hàng mục tiêu.

Bạn chỉ nên dùng tối đa 160 ký tự cho thẻ Meta Description. Nếu không có thẻ Meta Description, Google sẽ lấy bất kỳ thông tin nào trong bài đăng của bạn để xuất hiện trên thẻ meta này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm tiện ích Yoast vào Meta Description của WordPress. Khi ấy, bạn sẽ kiểm soát được bản hiển thị trước nội dung mà Google sẽ đăng tải.

Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Schema Markup hay còn gọi là dữ liệu có cấu trúc, đây là yếu tố quan trọng hình thành lên nội dung phong phú và đa dạng. Các ô nội dung này có mặt trên hầu hết các kết quả tìm kiếm. Có thể lách luật SEO nếu bạn có một sơ đồ giống với thuật toán Google đang tìm kiếm.

Đây là một tín hiệu có ích để Google nhận diện kết quả tìm kiếm được hiển thị theo cách thế nào. Chúng ta sẽ gặp những trang thông tin thường xuyên nằm trên top đầu của danh sách thu được của Google.

Các trang web mạng xã hội như Twitter và Wikipedia hay IMDB đã dùng “Schema Markup” từ rất sớm. Nếu không có cơ sở dữ liệu cấu trúc thì website của bạn sẽ khó hiển thị trên trang kết quả.

Thêm hình ảnh cho các bài viết

Hình ảnh có ý nghĩa hơn hàng ngàn ngôn từ nếu chúng đem đến tỉ lệ CTR. Chúng có thể làm gia tăng CTR đạt mức 42% trên mỗi email. Hình ảnh cũng có thể tăng cường khả năng kết nối trên nhiều phương tiện thông tin khác.

Bạn không thể nào chèn 1000 từ trong bản xem trước hiển thị trên trang công cụ Google, thay vào đấy, bạn có thể dùng hình ảnh.

Trên thực tế, hơn 90% người làm marketing đã rút ra câu trả lời từ một khảo sát gần nhất rằng: Họ cung cấp thông tin trực quan cho khoảng một nửa các bài báo sẽ phát hành vào năm 2018 và 2019.

Hình ảnh có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình chuyển nội dung đến hộp thông tin (như đã nói ở trên). Hãy đảm bảo cho xem các hình ảnh đó và có liên hệ với nội dung.

Sử dụng URL mô tả

Url trang web của bạn là nơi để chứa những từ khoá dài. Nó sẽ hiển thị trên bản xem trước URL để lôi kéo khách hàng đến click chuột vào. Độ dài của từ khoá và danh sách URL cũng tác động lên kết quả này.

Khi viết bài trên blog hay trên website, cần phân loại thông tin chính xác. Điều này làm gia tăng tỷ lệ xuất hiện của từ khoá và sự hiển thị của kết quả tìm kiếm. Giúp khách hàng chỉ xem một sản phẩm giữa vô số các chọn lựa. Và bạn có thể sửa đổi URL từ mục Cài đặt – Permalinks của WordPress.

Kiểm tra các tiêu đề trên Social Media

Tiêu đề có ý nghĩa đặc biệt lớn, vì vậy nên nghiên cứu sớm nhằm có được các tiêu đề tối ưu nhất. Sử dụng công cụ CoSchedule để xác định tiêu đề, CoSchedule xây dựng trên những cơ sở dữ liệu khổng lồ, nhưng một cách hiệu quả nhất giúp xác minh xem ý tưởng của bạn có thật sự tuyệt vời hay không đó là thử nghiệm nó trong thực tiễn.

Social media là một môi trường hoàn hảo cho việc thử nghiệm tiêu đề. Chọn một tiêu đề để publish và WordPress sẽ tự động công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Bạn sẽ biết chính xác tổng số lượt click vào, comment và lượng like do tiêu đề đó mang về.

So sánh việc click vào nhiều tiêu đề của cùng một liên kết. A/B testing có thể xác định được tiêu đề đó tương ứng với các kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc test sẽ chỉ hữu ích nếu tài khoản của bạn có số lượng follow cao.

Ngoài ra, để cải thiện CTR trong SEO cũng còn nhiều cách khác như: Đơn giản hóa định dạng tiêu đề, địa phương hóa nội dung, các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê, sử dụng bản xem trước Yoast (trong WordPress), sử dụng Google AdWord để xem trước, xác định các trang có CTR cao nhất và thấp nhất, tối ưu hóa tốc độ website.

CTR là gì trong Facebook

CTR Facebook là gì?

CTR facebook là gì? Đây là tỉ lệ là số lần người dùng click vào xem quảng cáo so với tổng lần xuất hiện của quảng cáo. Số liệu này giúp bạn xác định được quảng cáo có thành công không và có đạt tỉ lệ xem cao không, qua đó đề ra những chiến thuật marketing kế tiếp.

ctr là gì
CTR facebook sẽ cho biết quảng cáo đó có hiệu quả không

Chạy quảng cáo trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác cũng có các chỉ số tương tự như vậy. Tỷ lệ CTR trên Facebook thể hiện hiệu quả của từ khoá và quảng cáo của bạn. Khi từ khoá và quảng cáo có mối liên hệ chặt chẽ với xu hướng và doanh nghiệp bạn thì tỷ lệ click chuột vào quảng cáo sẽ gia tăng.

Khi các quảng cáo có hình ảnh và nội dung hấp dẫn tất nhiên sẽ có chỉ số CTR cao, tỷ lệ click cao thể hiện quảng cáo đang hoạt động tốt. Nếu tỷ lệ CTR thấp, điều này cho biết rằng quảng cáo đang chạy không thực sự hiệu quả, doanh nghiệp nên phải thay đổi hình ảnh và quảng cáo phù hợp hơn nữa trong những lần sau.

Phân tích chỉ số CTR là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì nó sẽ giúp doanh nghiệp tìm được kế hoạch Digital Marketing phù hợp và tối ưu nhất.

Tầm quan trọng của CTR Facebook

Dù CTR khi chạy trên Facebook, Youtube, hay Google hoặc bất cứ công cụ marketing khác thì CTR cũng có tầm ảnh hưởng giống nhau. Tỷ lệ click chuột tương ứng với điểm số chất lượng, điều này cho biết CTR tác động mạnh lên điểm chất lượng và quyết định điểm số đó cao hay thấp.

Điểm số này cho phép bạn duy trì và phát triển quảng cáo hiệu quả với kinh phí thấp hơn nữa. Mỗi quảng cáo sẽ có tỉ lệ click vào khác nhau, chỉ số cao cho biết người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của bạn và nội dung đề cập đúng yêu cầu của người sử dụng.

Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Như đã đề cập bên trên thì mỗi một quảng cáo sẽ có tỉ lệ CTR khác nhau, CTR càng cao lại càng tốt, tuy nhiên bao nhiêu là cao? Theo nghiên cứu và kết quả của các lần phát quảng cáo cho thấy CTR 2% trở đi có thể xem là tích cực đối với AdWords. Đối với Ads Facebook tỉ lệ trên 0,9% thì xem là đã có hiệu quả.

Tỷ lệ CTR cao là tốt đúng không?

Cùng xem xét lại định nghĩa, CTR nghĩa là số lượt click chuột vào các quảng cáo, nó không tỷ lệ thuận với khả năng thu được lợi nhuận. Chính vì thế không hẳn tỉ lệ CTR cao là tốt hoặc là doanh nghiệp sẽ thu được lợi nhuận.

ctr là gì
Tuỳ vào mỗi quảng cáo sẽ có thông số tỷ lệ CTR khác nhau

Quảng cáo của bạn ấn tượng và hấp dẫn với người sử dụng tuy nhiên không thích hợp với chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn. Hay bạn chi trả chi phí cho mỗi lần click chuột cao sẽ dẫn đến chi phí marketing cao trong khi số lượng chuyển đổi lại thấp.

Không đưa ra được giải pháp tối ưu với mỗi keyword dẫn đến phải chi trả tiền rất cao. Nội dung hấp dẫn khi click giữa quảng cáo với sản phẩm của doanh nghiệp không liên quan làm tiêu tốn tiền quảng cáo mà không đem đến lợi ích cho doanh nghiệp.

Cách tối ưu CTR Facebook

Xác định khách hàng mục tiêu. Tập trung đến khách hàng mục tiêu thì số lần click chuột và lượt chuyển đổi sẽ không chênh lệch quá lớn. Đồng nghĩa với việc bạn trả tiền cao và từ đó đem đến lợi ích cho doanh nghiệp.

Đối tượng mục tiêu rộng lớn không tỷ lệ thuận với việc thu hút họ mua sản phẩm. Chính vì thế hãy tạo những quảng cáo có tính hấp dẫn cho đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nội dung sáng tạo phù hợp với sản phẩm, nội dung sáng tạo sẽ khơi gợi trí tưởng tượng của người tiêu dùng và gia tăng số lượt click chuột xem quảng cáo. Các ưu đãi, khuyến mãi, thông điệp hấp dẫn, có sự kết nối với nội dung và sản phẩm để khách hàng nhanh chóng tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Hãy giới hạn tiêu đề từ 70 đến 160 ký tự. Sử dụng ngôn từ một cách khéo léo nhằm thu hút người dùng xem bài báo của bạn lâu hơn.

Tối ưu URL. Url có liên kết với keyword hoặc nội dung của từ khoá đó sẽ thu hút được số lần click hơn URL bình thường 25%.

Sử dụng con số trong tiêu đề. Theo nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng, con số trên tiêu đề gây lại sức hấp dẫn mạnh mẽ và kích thích sự quan tâm của những ai nhìn vào nó. Thống kê cho biết các tiêu đề có chữ số làm CTR tăng trưởng 36%, vì thế nên cân nhắc thêm nó trong tiêu đề quảng cáo.

Thời gian và tần suất đăng tải bài. Không phải viết vào thời gian nào cũng như nhau hay đăng càng nhiều càng tốt. Giờ vàng Facebook sẽ là thời gian đăng tải và đưa bài đăng đó đến với nhiều người dùng nhất.

ctr là gì
Thời gian và cường độ sẽ tác động lên tỷ lệ CTR.

Đối với Facebook, thứ 6 là thời điểm có nhiều tài khoản online nhất nên số lượng thông tin được đăng tải vào ngày này thường có tính tương tác cao hơn so với những ngày khác. 20h là giờ vàng, khi nhiều bạn sử dụng smartphone và truy cập Facebook nhất.

Từ 1 đến 3 giờ bài đăng có khả năng thu hút nhiều người click vào và lượng share cao nhất mỗi tối. Tần suất tối ưu nhất là chỉ đăng khoảng 1-3 lần/ngày vì đọc rất nhiều báo cùng một lúc sẽ hạn chế mối quan tâm đối với bài viết của bạn.

Chạy test các mẫu quảng cáo. Thay vì chạy thật một mẫu quảng cáo trong khi bạn không rõ nó có hiệu quả gì không dẫn đến hao tốn kinh phí. Hãy dùng chứng năng testing của Facebook Ads nhằm kiểm tra mức độ hữu ích của các nội dung đó như: đối tượng phát quảng cáo, thị trường mục tiêu, thể loại quảng cáo,…

Hãy thử nghiệm tối thiểu 2 quảng cáo trước khi lựa chọn một mẫu quảng cáo. Sau khi chạy xong bạn sẽ thấy rằng mẫu đó hấp dẫn, có tương tác cao và có những bước thay đổi tốt so với mẫu quảng cáo cuối cùng.

Kết luận

Sau khi tìm hiểu CTR là gì và những giới thiệu của Accesstrade Việt Nam về các cách tối ưu CTR. Hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng để gia tăng traffic tìm kiếm tự nhiên cũng như tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi chuyển đổi.