Target đối tượng Facebook

Target đối tượng facebook như thế nào để quảng cáo hiệu quả

Xác định đúng target là kỹ thuật cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo. Chỉ khi bạn đặt target chuẩn, những nội dung bạn cần quảng cáo mới có thể đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn và làm chủ được Target đối tượng facebook trong mỗi chiến dịch quảng cáo của mình.

Target audience là gì? Target đối tượng Facebook là gì?

Target Audience hay khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn nhắm đến. Họ là người có nhu cầu và có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn hay doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng mục tiêu có 2 nhóm đối tượng là nhóm khách hàng thực sự và nhóm khách hàng tiềm năng.

Để tạo hiệu quả cho quảng cáo online facebook và mang lại doanh thu điều quan trọng nhất đó chính là xác định target đúng chuẩn. Target đối tượng Facebook cho phép nhà quảng cáo chọn lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng, phù hợp với dịch vụ của mình và hiển thị các thông tin quảng cáo theo nhu cầu. 

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu và tập trung vào họ nhiều hơn sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Từ đó mang đến lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Cách target audience hoạt động khiến người dùng nhìn thấy quảng cáo

Với chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn có thể dễ dàng thu hẹp nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý. Trong menu tạo quảng cáo sẽ có vô số sự lựa chọn từ những đặc điểm, hành vi cụ thể như “thể hình và sức khỏe”, “mua sắm và thời trang”.

target đối tượng facebook
                                

Một menu trên Facebook với vô số sự lựa chọn dành cho bạn.

Bạn sẽ lựa chọn một hay nhiều đặc điểm có sẵn trong menu đó, chuẩn bị nội dung, cài đặt ngân sách và thời gian hiển thị,… Từ đó, Facebook sẽ dựa vào những cài đặt của bạn, cùng với những chính sách quảng cáo Facebook để phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mà bạn hướng đến.

Các phương pháp sử dụng tính năng target đối tượng của Facebook Ads

Để có thể phát huy tối đa công dụng của tính năng target đối tượng Facebook bạn không thể bỏ qua 5 công cụ trợ giúp sau đây. 

Sử dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript, nó giống như sợi dây thông tin liên lạc giữa Facebook và website. Khách hàng làm thì trên website thì Pixel Facebook sẽ báo lại với Facebook.

Công việc của Pixel Facebook chỉ đơn giản vậy thôi. Nhưng nếu không có Pixel Facebook thì những hoạt động trên website Facebook sẽ không kiểm soát được và không thể báo cáo lại được với nhà quảng cáo. Vậy làm thế nào để tạo được Pixel Facebook ?

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở ra menu lối tắt tại ô vuông ở trình quản lý quảng cáo, chọn “Cài đặt cho doanh nghiệp”, sau đó màn hình sẽ hiển thị ra một loạt danh mục, bạn nhấn chọn “Pixel”.target đối tượng facebook
  • Bước 2: Đặt tên cho Pixel cần tạo theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn]”target đối tượng facebook

Đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công là bạn có thể sử dụng.

Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

target đối tượng facebook

Áp dụng kỹ thuật LAL, Facebook sẽ tự động mở rộng tệp khách hàng cho bạn dựa trên tệp khách hàng tiềm năng của bạn. Facebook sẽ chủ động tìm cho bạn những người gần giống nhất với khách hàng cũ của bạn.

Tệp Lookalike Audience được lấy từ tệp “Đối tượng tùy chỉnh”. Tệp này có hình dạng như một cái cây, “Custom Audience” là phần rễ, “Lookalike Audience” là phần thân.

Chất lượng của tệp Custom Audience và Lookalike Audience luôn đi đôi với nhau. Nếu bạn đã có trong tay tệp những người đã từng mua hàng của bạn, Lookalike sẽ làm gia tăng thêm số lượng khách hàng tiềm năng.

Sử dụng Google Analytics để xác định target Facebook ads

Bạn phải cài đặt Google Analytics, trang web của bạn phải có lưu lượng truy cập và nó đến từ các “từ khóa” mà khách hàng của bạn quan tâm.

Bước 1: Đăng nhập vào “Google Analytics” -> chọn Hành vi -> chọn Nội dung trang web> Tất cả các trang -> Chọn Liên kết sản phẩm để phân tích -> Thứ nguyên phụ -> Người dùng.

Bước 2: Trong thư mục Thứ nguyên phụ -> Người dùng, bạn có thể phân tích dữ liệu về giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý … Từ phân tích này, chúng ta có thể sử dụng nó để nhắm target đối tượng Facebook.

Target theo phân loại Cold traffic – Warm traffic

Để target đối tượng Facebook một các hiệu quả nhất bạn cần phân biệt rõ hai nhóm khách hàng “Cold traffic” và “Warm traffic”.

target đối tượng facebook
                              

Xác định rõ đâu là nhóm khách hàng “lạnh” và “ấm”

Cold traffic: Được gọi là nhóm khách hàng “lạnh”. Những người này chưa từng được biết đến bạn. Chạy quảng cáo đến nhóm đối tượng này này thì tỉ lệ bạn bán được sản phẩm rất thấp. Sản phẩm phải thật nổi bật, nội dung quảng cáo phải độc đáo thì may ra có kết quả tốt.

Warm traffic: Là cụm từ chỉ nhóm khách hàng “ấm”. Họ là những người đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, đã vào website đọc bài viết của bạn, từng like fanpage của bạn, từng tham gia event bạn tạo trên Facebook, từng sử dụng qua ứng dụng của bạn, từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn,…Với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Chiến lược tiếp cận đến khách hàng một cách tốt nhất đó là : Mang đến những giá trị cho Cold Traffic, target bán hàng cho những warm traffic.

Có nghĩa là với Cold Traffic, bạn phải tiếp cận họ với mục đích “tôi không phải là người bán hàng”, mà là mang đến những thứ gì đó có hữu ích, có giá trị, hoặc mang tính giải trí giải trí, nhu cầu học tập. Từ những hành động này bạn có thể chuyển đổi họ thành Warm Traffic, lúc này bạn mới bắt đầu công việc bán hàng.

Target đối tượng nâng cao với Custom Audience

Khi người dùng nhìn thấy một mẫu quảng cáo, họ sẽ rất hiếm khi nhấp vào và thực hiện thao tác mua hàng ngày từ lần đầu tiên. Mà thay vào đó, họ sẽ có những hành động sau khi nhìn thấy một mẫu quảng cáo đó là: Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm đó, so sánh giá ở những nơi khác nhau, hỏi thêm ý kiến người thân,…

Những hành động này cũng có thể coi như họ đã có sự tương tác với quảng cáo nhưng chưa chuyển thành đơn hàng. Phải đảm bảo rằng tần số xuất hiện thương hiệu của bạn trước mắt họ thật nhiều lần. Custom Audience sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Custom Audience là công cụ sử dụng miễn phí trên Facebook, cho phép bạn định hướng mục tiêu và hiển thị quảng cáo đến những đối tượng tiềm năng. Điều lưu ý ở đây là bạn cần có sẵn dữ liệu và chứa các thông tin liên quan đến: Danh sách email hoặc số điện thoại, khách hàng đã từng sử dụng hoặc tải ứng dụng Facebook của bạn, những người đã từng truy cập website của bạn,…

Những ví dụ điển hình về cách target đối tượng facebook hiệu quả

Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài ví dụ cụ thể để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn việc target đối tượng Facebook.

target đối tượng facebookTarget đối tượng facebook đúng cách giúp giảm chi phí quảng cáo, tăng doanh thu

Về chiến dịch hoạt động: Chúng tôi sẽ phân chia theo khu vực địa lý. Vì số lượng người dùng facebook ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cao nhất nên chỉ cần tách thành 3 đợt hoạt động chính là đủ để có kết quả.

  • Chiến dịch 1: Nhắm vào thủ đô Hà Nội.
  • Chiến dịch 2: Nhắm vào các khu vực TP. Hồ Chí Minh.
  • Chiến dịch 3: Mục tiêu vào các tỉnh thành còn lại.

Về nhóm quảng cáo: Bạn có thể phân nhóm khách hàng theo độ tuổi, hoặc bạn đi theo con đường riêng của bạn (vì khách hàng của bạn sẽ có những đặc điểm riêng mà chỉ bạn mới biết) miễn là bạn đạt được kết quả như mong muốn là được. Dưới đây là một số gợi ý về cách phân nhóm theo độ tuổi để bạn tham khảo.

  • Nhóm 1 từ 18 đến 25.
  • Nhóm 2 từ 26 đến 30.
  • Nhóm 3 từ 31 đến 40.
  • Nhóm 4 từ 41 đến 50,…

Nhắn tin nhiều lần: Bạn có thể chia càng nhiều nhóm, thì đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt. Về mẫu quảng cáo: Mỗi nhóm bạn ít nhất phải có 3 mẫu quảng cáo nhỏ khác nhau. 

Hy vọng qua bài viết trên của accesstrade.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về target đối tượng facebook. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hãy để lại câu hỏi nhé.

 

Rate this post