Đỉnh cao KOC: Chẳng cần đầu tư xa xỉ, chỉ cần quả xoài bát muối cũng nổi tiếng

Vy Cát Lai từ bỏ công việc lý tưởng ở thành phố vì vì đã ngán cảnh thuê trọ, xa nhà. Sau đó, cô nàng xây kênh và trở thành “idol TikTok triệu view” nhờ các nội dung dung review những thức quả sân vườn giản dị mà “chất”.

Câu chuyện từ bỏ hào quang và tìm thấy hào quang mới

ACCESSTRADE cực ngỡ ngàng khi phỏng vấn KOC, content creator TikTok Vy Cát Lai bởi câu chuyện đầy cảm hứng. Vy nổi tiếng từ những video thưởng thức trái cây ngay dưới chòi lán sau nhà. Thế nhưng ít ai biết, cô nàng không có xuất phát điểm là thôn nữ thuần túy, mà từng làm sản xuất phim truyền hình cho một công ty giải trí lớn nhất nhì trong nước.

Ngày trước mình cũng từng bươn chải, làm thêm rất nhiều công việc như làm mẫu ảnh… để trang trải cuộc sống và học đại học. Chăm chỉ và tích cực nên từ rất sớm, mình đã có công việc nhiều người mơ ước là làm sản xuất phim. Thời gian bùng phát dịch, mình về quê và muốn làm gì đó cho bản thân trong thời gian rảnh, thế là kênh TikTok về trái cây ra đời. “ – Vy Cát Lai chia sẻ.

Vy Cát Lai TikTok

Với sự nghiêm túc vốn có trong công việc, cộng thêm kinh nghiệm từ những năm bươn chải đi làm, Vy Cát Lai dần trở thành “idol TikTok miệt vườn” với hàng trăm ngàn follow và hàng loạt video triệu view nổi rần rần trên nhiều mạng xã hội.

Khi ấy dù thu nhập còn bấp bênh, nhưng ngán cảnh xa nhà, xa bố mẹ, lên thành phố kiếm trọ lại từ đầu, cô nàng quyết định ở hẳn quê và nghiêm túc theo đuổi nghiệp sáng tạo nội dung. Giờ đây, có thể nói Vy Cát Lai đã gây dựng nên “hào quang” mới khi có 2 kênh TikTok triệu view, các tài khoản mạng xã hội có chuyển đổi lớn và là người truyền cảm hứng xây kênh cho rất nhiều bạn trẻ.

Khi càng giản dị lại càng đặc sắc

Qua những thước quay cận cảnh miếng xoài xanh hay trái dâu mọng nước hái ngay trên cây, Vy Cát Lai như mời người xem nếm được cả vị chua ngọt, mùi thơm, độ căng mọng của từng loại quả. Thi thoảng, khán giả còn thấy mát, thấy đau khi xem Vy dầm mưa hay bị kiến cắn. Chính sự chân thực, giản dị, ít hiệu ứng phụ đã giúp video của Vy Cát Lai chạm đến nhiều giác quan, biến cô nàng thành “cao thủ” chinh phục cả tâm hồn lẫn trái tim người xem nền tảng.

Vy Cát Lai TikTok

Khi được hỏi rằng, có phải nhờ kinh nghiệm làm sản xuất phim mà Vy Cát Lai xây kênh thành công rất dễ dàng và không bao giờ sợ flop? Cô nàng cười từ chối ngay: “Không không, kinh nghiệm cho mình thế mạnh về hình ảnh, ánh sáng và góc quay, còn làm sao lên xu hướng, làm sao để không flop thì mình không biết, kể cả một người thầy cũng không có luôn. Khi đó mình chỉ tuân thủ quy tắc đặt ra là ngày nào cũng phải có video, rồi xây nội dung theo bản năng và tính cách của mình thôi.

Thực ra trong thời gian dịch, mình muốn xây kênh nhưng… không tiền. Thế nên đầu tư đồ đạc, đi quán thì không ổn, Vy xin ba mẹ xây một cái chòi, rồi review các thức quả có trong vườn nhà thôi. Vy cũng khá bất ngờ vì khi mua những trái đắt tiền thì view cũng tạm, nhưng chỉ ngồi dưới gốc ổi, bứt trái ổi ăn luôn thì nó lại lên view. Có thể do cuộc sống đi vườn, đi rừng đã quá thân thuộc với mình, khán giả nhận thấy sự tự nhiên, chân thật nên video được yêu thích.”

Vy Cát Lai TikTok

Nhiều người nghĩ xây kênh càng ngày càng khó, phải có năng khiếu, hoặc đầu tư nhiều tiền. Quan điểm này không sai, song mọi nền tảng đều có tiêu chí phân phối nội dung hữu ích và thú vị đến người dùng. Vậy nên, mọi sự đầu tư dù là ít hay nhiều, chỉ cần bám sát theo tiêu chí này và tuân thủ “luật chơi” của nền tảng thì kênh sẽ hiệu quả. Kênh của Vy Cát Lai chính là một minh chứng điển hình.

Hoài bão lớn và thành tích không tưởng 

Cũng giống như nhiều bạn trẻ, Vy Cát Lai thẳng thắn thừa nhận mình chưa có kế hoạch sự nghiệp dài đến 5 năm. Song cô nàng đã chuẩn bị cho hành trình đầy hoài bão của mình trong vòng 1-2 năm tới.

Một chuyến đi xuyên Việt để thử hết tất cả thức quả trên đất nước Việt Nam chính là dự định sắp tới của Vy Cát Lai. “Việt Nam rất đẹp, và có rất nhiều loại trái cây lạ ở mỗi tỉnh thành. Vy sẽ không chỉ mua trái cây về nhà thưởng thức nữa, mà sẽ tới tận vườn, tìm tận cây, hái tận cành để review cho các bạn luôn” – Vy Cát Lai chia sẻ.

Cùng trên hành trình trở thành “Thợ Săn Nông Sản” đó, Vy Cát Lai đã quyết định dấn thân vào con đường KOC chuyên nghiệp khi tham gia show thực tế KOC Vietnam 2023. Dù phải cạnh tranh với các top reviewer, KOC, KOL khắp mọi miền tổ quốc, nhưng “Người Miền Quê Chất” Vy Cát Lai đã xuất sắc đứng top 1 ở vòng bình chọn – vòng loại đầu tiên của chương trình.

Vy Cát Lai TikTok

Điều này cũng có nghĩa, cô nàng sẽ sớm bước vào nhà chung để tham gia các thử thách không tưởng. Vy Cát Lai bộc bạch rằng, “sân chơi TikTok đang dần cạnh tranh hơn và KOC Vietnam 2023 sẽ là bước đà cho mình học hỏi và thay đổi. Ở đây mình sẽ được làm việc nhóm, sẽ thử thách bản thân, đồng thời học hỏi từ ekip và các KOC khác về cách làm việc, lên ý tưởng hay thái độ, tinh thần. Đi một mình, làm một mình mãi thì sẽ khó phát triển về lâu dài. Đây cũng sẽ là cột mốc đánh dấu đậm nét trên hành trình sự nghiệp của mình.

Hãy cùng chờ đón và ủng hộ cho Vy Cát Lai trên chặng đường chinh phục hoài bão nhé! Nếu muốn trở thành KOC, bạn có thể tìm hiểu và đăng ký tại ĐÂY!

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x