04 tuyệt chiêu live bán hàng trên TikTok chốt ngàn đơn

Tiktok đã cho ra mắt tính năng livestream trên TikTok Shop, cho phép người dùng tương tác, trao đổi trực tiếp trong khi live. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập hấp dẫn trên TikTok Shop. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách live hiệu quả và chốt được nhiều đơn hàng. Hãy cùng ACCESSTRADE khám phá 4 tuyệt chiêu live bán hàng trên Tiktok chốt ngàn đơn ngay hôm nay.

Live bán hàng trên TikTok là gì?

Livestream bán hàng là một trong những hình thức phát sóng trực tiếp trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube… Đây cũng là một trong những công cụ tăng lượng follower cho kênh hoàn hảo nhất, vì nó giúp bạn tương tác, chia sẻ và trò chuyện trực tiếp với những khách hàng của mình. 

Live bán hàng trên TikTok shop cũng thế, tính cho đến thời điểm hiện tại thì đây là một xu hướng bán hàng khá thịnh hành. Chỉ cần bất kỳ ai có ý tưởng livestream hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm có tâm thì đều có thể bán hàng trên Tiktok.

Live bán hàng trên TikTok
live bán hàng trên TikTok

Đây cũng là công cụ giúp cho các hoạt động truyền thông của người bán trở nên đột phá đột phá thần tốc, mang lại nhiều chuyển đổi, thu lợi cực khủng. Thậm chí các con số có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày. 

Điều kiện để live bán hàng trên TikTok 

Do yêu cầu nghiêm ngặt nên tùy thuộc vào vị trí địa lý của nơi người dùng đang sử dụng ứng dụng, thì cần đáp ứng những điều kiện sau để được thực hiện live bán hàng trên TikTok: 

  • Đối với ứng dụng TikTok tại Việt Nam: Chủ tài khoản cần trên 16 tuổi và có từ 1000 lượt theo dõi trở lên. Khi bạn đủ 18 tuổi trở lên, sẽ được nhận quà tặng từ người xem live. 
  • Đối với ứng dụng TikTok tại Trung Quốc (Douyin): Chủ tài khoản cần có trên 10.000 lượt theo dõi.
  • Đối với ứng dụng TikTok tại Châu Âu: Chủ tài khoản chỉ cần đạt 1000 lượt theo dõi là có thể đạt điều kiện livestream trên TikTok.

Việc đặt ra giới hạn cho độ tuổi có thể livestream để hạn chế tình trạng lạm dụng vì tính năng tặng quà có trong live, cho phép người theo dõi hỗ trợ người sáng tạo yêu thích của họ bằng cách gửi những món quà ảo trong quá trình phát trực tiếp và những món quà này có thể được đổi thành tiền.

Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn Cộng đồng và Điều khoản Dịch vụ trước khi live bán hàng trên TikTok để thúc đẩy sân chơi sáng tạo, tích cực và an toàn trên nền tảng.

Lợi ích khi live bán hàng trên TikTok Shop 

Tiết kiệm chi phí 

Theo thống kê Stream Media, livestream thu hút sự chú ý của người dùng lâu hơn 10 – 20 lần so với nội dung được quay trước và có 70% người được khảo sát theo dõi các livestream mỗi ngày. Đồng nghĩa với việc bán hàng online sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. 

Với giải pháp “live bán hàng trên TikTok” các khoản tiền lớn để chi trả cho các chiến lược marketing, các công tác thuê mặt bằng, nhân viên… sẽ đều được tối giản. 

Củng cố niềm tin cho khách hàng bằng hình ảnh thực của sản phẩm 

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, nên việc ở nhà mua sắm online mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% từ shop quả thực rất tiện lợi. Bài đăng thông thường thì chỉ cho phép khách hàng xem 1 mặt của sản phẩm, nhưng đối với livestream khách hàng sẽ thấy được tổng thể của sản phẩm.

Qua đó, có thể xử lý hai bài toán rắc rối của người bán: Giải quyết lo ngại của khách hàng khi họ chưa biết hình ảnh thực tế của từng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng được có thể tư vấn cũng như cung cấp thông tin về từng sản phẩm.

Chủ động trong quá trình Marketing cho sản phẩm 

Gò bó về mặt nội dung, thời lượng phát video, chi phí sản xuất cao… là những thứ làm nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ ngán ngẩm, khi họ phải làm việc với đài truyền hình hoặc các đơn vị quảng cáo khác để quảng bá sản phẩm của mình. 

Với việc live bán hàng trên TikTok thì những vấn đề trên không còn là “gánh nặng” nữa. Vì bạn có thể hoàn toàn chủ động về mọi thứ, chỉ cần có thời gian, chuẩn bị sẵn sàng là bạn có thể bấm máy bắt đầu chiến lược chào hàng của mình. 

Tham khảo ngay các cách kiếm tiền cùng TikTok: 

TikTok Shop là gì? “Mảnh đất màu mỡ” mới cho seller

Kiếm tiền với TikTok, bạn đã thử chưa?

Hướng dẫn cách live bán hàng trên TikTok 

Cách live bán hàng trên TikTok khi đủ điều kiện

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và ấn vào biểu tượng dấu cộng 

Bước 2: Chọn mục Live bên cạnh mục Video 

Bước 3

  • Viết tiêu đề cho buổi phát trực tiếp tại ô Add a title to help attract viewers (Thêm tiêu đề để thu hút người xem); 
  • Bật/tắt chức năng comment cho người xem;
  • Thêm hiệu ứng hoặc chọn bộ lọc làm đẹp;
  • Chọn tổ chức từ thiện để hỗ trợ;
  • Chia sẻ buổi phát trực tiếp thông qua các nền tảng xã hội được kết nối.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng “GO LIVE”. 

Cách live bán hàng trên TikTok khi đủ điều kiện
Cách live bán hàng trên TikTok khi đủ điều kiện

Cách live bán hàng trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

Bước 1: Vào ứng dụng TikTok, nhấn vào biểu tượng người dùng Tôi; 

Bước 2: Chọn dấu “…” và chọn mục Report a problem (Báo cáo vấn đề ở trong Support);

Bước 3: Nhấn chọn I can’t start a live (Tôi không thể bắt đầu phát trực tiếp); 

Bước 4: Trong phần Is your problem resolved? (Vấn đề của bạn được giải quyết chưa) nhấn chọn No; 

Bước 5: Trong biểu mẫu phản hồi nhập Could Previously start a live broadcast and now I can’t (Trước đây tôi có thể bắt đầu phát trực tiếp còn bây giờ thì không); 

Bước 6: Nhấn Report (Báo cáo) là hoàn thành.

Cách live bán hàng trên TikTok khi chưa đủ điều kiện
Cách live bán hàng trên TikTok khi chưa đủ điều kiện

04 cách live bán hàng trên TikTok hiệu quả 

Đầu tư vào nội dung 

Việc xây dựng kịch bản chi tiết trước khi live bán hàng trên TikTok rất quan trọng, nó giúp người bán tránh tình trạng chỉ cười và nói chuyện với người xem mà không chốt được sản phẩm nào. Hoặc buổi livestream sẽ bị điều hướng bởi người xem và dần lạc hướng. 

Sau đây là gợi ý khung kịch bản live bán hàng trên TikTok: 

  • Chọn chủ đề cho buổi livestream mà bạn hướng đến; 
  • Thể hiện phong cách mà người bán hướng đến; 
  • Tương tác với khán giả đầu giờ và chờ số lượng người xem ổn định; 
  • Giới thiệu tổng quát các mặt hàng và đi chi tiết từng sản phẩm. Chú ý quy định mã hàng cho các sản phẩm, cú pháp chốt đơn… để dễ quản lý; 
  • Ghim các bình luận chốt đơn, ghi đơn; 
  • Kết thúc livestream, giới thiệu lại toàn bộ sản phẩm một lần nữa một cách nhanh chóng, căn dặn khách hàng để ý điện thoại, tin nhắn chốt đơn thành công và thông báo giờ live kế tiếp. 

Giao lưu với khách hàng 

Tương tác với khách hàng của mình bằng cách trả lời câu hỏi hoặc thực hiện một số yêu cầu đơn giản từ họ. Cho dù là trả lời bình luận hay tư vấn về sản phẩm thì hãy xem như đó là một cách để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. 

Ngoài ra, với tính năng Hỏi và Đáp trên livestream sẽ giúp người bán dễ dàng chọn và trả lời câu hỏi từ người xem trong khi đang live bán hàng trên TikTok. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm giải trí và kết nối sâu hơn cho tất cả mọi người.

Nếu người xem thích thú với thông điệp của bạn thì họ sẽ tặng các món quà biểu tượng như hoa hồng, bắn tim, kẹo que, bóng bay tình yêu, máy bay phản lực,… Những quà tặng đó sẽ được chuyển thành kim cương cho người sáng tạo nội dung và có thể quy đổi ra tiền.

Chọn khung giờ live bán hàng trên TikTok hiệu quả 

Đây là yếu tố khá quan trọng trong một buổi livestream, tùy thuộc vào chân dung khách hàng của bạn hướng đến mà khung giờ livestream có thể khác nhau giữa các ngành hàng. 

Học sinh, sinh viên, người đi làm thì có thể chọn thời gian 11h30 trở đi hoặc 9h tối. Đối tượng là các mẹ bỉm sữa nên chọn thời gian buổi trưa hoặc 8h tối. Có thể rút ra khung giờ vàng livestream phổ biến là: 11h-13h trưa, 8h-11h tối. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Top 4 khung giờ đăng TikTok để video trở nên viral 2024 để tăng lượng traffic của mình trong những bài đăng nhé!

Sử dụng phần mềm chốt đơn tự động 

Để giảm thiểu mức độ sai sót khi live bán hàng trên TikTok nhưng vẫn chốt đơn nhanh chóng và hiệu quả thì bạn nên sử dụng phần mềm chốt đơn tự động. Khi khách hàng để lại thông tin cá nhân để đặt hàng: số điện thoại, địa chỉ thì phần mềm sẽ tự động in hóa đơn.

Phần mềm sẽ giảm thời gian và công sức ghi chép, in từng đơn hàng. Với phần mềm chốt đơn tự động, bạn có thể tự chốt đơn nhanh chóng. Sau đó, bạn có thể đo lường hiệu quả thông qua các thông số như số người xem, số người hàng, doanh thu trung bình. 

Những vấn đề thường gặp khi Live bán hàng trên TikTok

Livestream ít người xem

Đây là vấn đề phổ biến và thường gặp nhất khi bạn mới bắt đầu Live bán hàng trên TikTok. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Đứng dưới góc độ người xem: Hãy đầu tư vào nội dung, hình ảnh, âm thanh. Thị trường cạnh tranh live bán hàng trên TikTok ngày càng khốc liệt, vì vậy để có thể thu hút lượng người dùng dừng chân tại phiên live của bạn, thì việc đầu tư chỉn chu là không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến khả năng truyền đạt của mình, cần đảm bảo sự lôi cuốn, hấp dẫn xuyên suốt phiên live.
  • Chạy quảng cáo khi live: Việc chạy quảng cáo song song livestream sẽ giúp phiên live của bạn có cơ hội “cắn” đề xuất cao hơn và được nhiều người biết đến. Những nhà bán hàng mới bắt đầu live bán hàng sẽ rất ngại khi chọn cách này. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo không chỉ giúp ích cho phiên live hiện tại, mà còn giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn sau này.
  • Thông báo trước phiên live: Lượng người xem livestream thường đến từ phần lớn các followers, vì vậy hãy thông báo trước cho những người theo dõi kênh của bạn về phiên live. Đồng thời hãy úp mở những bí mật để followers tò mò hơn và tìm đến xem phiên livestream

Livestream không chốt được đơn

Khi đã live bán hàng trên TikTok, chắc chắn ai cũng muốn chốt được thật nhiều đơn hàng. Tuy nhiên nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc chốt đơn, hãy tham khảo những cách dưới đây:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không dễ để một người xa lạ sẵn sàng cho sản phẩm của bạn vào giỏ hàng. Vì vậy hãy xây dựng thương hiệu cá nhân thật uy tín để gia tăng niềm tin khách hàng
  • Áp dụng nhiều chương trình mới lạ: Trong phiên live, hãy tung ra những deal flash sale siêu hời, hay những combo quà tặng hấp dẫn trong thời gian ngắn để khách hàng nhanh chóng chốt đơn

Lời kết 

Trên đây là cách live bán hàng trên TikTok đơn giản được ACCESSTRADE tổng hợp, hy vọng với những bí kíp này, bạn sẽ phát huy được những ý tưởng bán hàng mới và chốt trăm đơn ngay buổi live đầu tiên.

Tham khảo các bài viết liên quan:

Kiếm tiền bằng điện thoại di động – Tại sao không?

Cách kiếm tiền trên Youtube hiệu quả và mới nhất 2024

TOP 5 công việc tại nhà kiếm tiền nhanh trong 1 tuần

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x