Marketing Executive là gì? 5 Tố chất cần có của một Marketing Executive

Một trong những công việc đóng vai trò cầu nối khá quan trọng giữa sales và marketing đó là vị trí marketing executive. Đây được đánh giá là ngành nghề đang rất hot hiện nay. Mặc dù vậy, vẫn còn số đông người vẫn chưa thật sự hiểu rõ marketing executive là gì. Hãy cùng Accesstrade tìm hiểu khái niệm này ngay trong bài viết sau.

Marketing Executive là gì?

Các Marketing Executive có nhiệm vụ lên kế hoạch, triển khai và tổ chức các chiến dịch marketing căn cứ trên những KPIs mà Marketing Manager đề ra để phối hợp chặt chẽ với mục tiêu tăng trưởng doanh số trong bộ phận Sales của doanh nghiệp. 

marketing executive là gì
Đây hiện là công việc thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Vị trí này được coi là một mắt xích để liên kết giữa marketing và đội ngũ bán hàng, chuyển đổi  những chiến dịch quảng cáo thành hiệu quả kinh doanh trên thực tế. 

Bên cạnh đó, chuyên viên marketing cũng phải tham gia vào việc thu hút khách hàng sau mỗi chiến dịch quảng cáo. Cụ thể, thực hiện chương trình khách hàng thân thiết (loyalty program) cùng những hoạt động hậu mãi để làm tăng sự tin tưởng đối với sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu, qua đó kích thích tỷ lệ quay lại mua hàng cao hơn nữa.

Môi trường làm việc của Marketing Executive như thế nào?

Môi trường làm việc của marketing executive là ở văn phòng, thời gian làm việc có thể sớm hơn từ 8 giờ đến 5 giờ chiều tùy theo môi trường doanh nghiệp khác nhau. Nhưng cũng không có nghĩa là công việc của nhân viên marketing luôn bị giới hạn ở môi trường công sở.

Bạn có thể được cử đi nhiều nơi để nghiên cứu, thăm dò thị trường nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn trải dài trên khắp mọi nơi. Ngoài ra, còn được tham dự sự kiện, tổ chức các hội nghị.

Với một nền tảng kinh nghiệm thực chiến vững vàng, và hiểu rõ về thị trường mục tiêu, một marketing executive làm việc cho những doanh nghiệp về quảng cáo, sự kiện hay truyền thông đã được nghiên cứu thị trường có thể thành lập công ty riêng của mình.

Cơ hội là làm việc của nhân viên marketing là gì? Từ những kinh nghiệm cộng với sự trách nhiệm trong công việc, marketing executive vừa có thể đảm nhiệm vai trò là người quản lý team lớn vừa có cơ hội trở thành marketing manager hoặc phát triển lên vị trí cao hơn nữa đó là marketing director.

Những Cơ hội và thách thức của nghề Marketing Executive là gì?

Cơ hội của marketing executive là gì và đến từ đâu? Đến từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau, tiêu dùng, nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm dịch vụ hay các lĩnh vực công cộng khác.

Mức thu nhập khởi điểm của công việc marketing dao động từ 5 đến 10 triệu đồng cho mỗi tháng.Mức lương sẽ tăng lên theo mức kinh nghiệm mà bạn có được trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, mỗi khi vào giai đoạn chạy dự án khá vất vả vì cần làm việc liên tục trong một khoảng thời gian.

marketing executive là gì
Bất kể là công việc nào đi chăng nữa đều đem đến cơ hội phát triển trong tương lai.

Phỏng vấn vị trí Marketing Executive cần lưu ý gì?

Mỗi cuộc trò chuyện và một buổi phỏng vấn sẽ là hai câu chuyện hoàn toàn trái ngược nhau. Đặc biệt là với vai trò một ứng viên cho vị trí marketing, bạn sẽ không thể đoán trước được câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ đặt ra là gì.

Những câu hỏi phỏng vấn đòi hỏi khả năng suy nghĩ linh hoạt và tư duy logic sẽ được ưu tiên hàng hàng đầu. Một số câu hỏi nghe qua có vẻ rất dễ để đưa ra đáp án, nhưng trong khi phỏng vấn cho vị trí này, bạn cần đưa ra câu trả lời thật thông minh và sáng tạo.

“Bạn thấy bình hoa này như thế nào?”, “Bạn thấy màu rèm cửa có hợp với căn phòng không?” và còn nhiều câu hỏi bâng quơ khác nữa. Những câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy rõ được những tố chất, tiềm năng của ứng viên.

5 Tố chất cần có của một Marketing Executive

Kiến thức marketing vững chắc

Cần có kiến thức sâu sắc về thị trường, đối thủ, khách hàng, thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ đây là những yếu tố tiên quyết. Việc phối hợp với phân tích, nghiên cứu sẽ hỗ trợ các chiến lược marketing đạt hiệu quả tốt hơn.

Thêm vào đó, việc tối ưu hóa công cụ quảng cáo (SEO) cũng là một yếu tố quan trọng để tăng mức độ kết nối thương hiệu với khách hàng trở nên rộng rãi. Và nhân tố thứ ba để lan tỏa giá trị của thương hiệu, sản phẩm đến với cộng đồng đó là nội dung.

Do đó, một nhà marketing phải có năng lực phát triển nội dung trên mỗi phương tiện truyền thông nhằm truyền đạt đầy đủ các giá trị và tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.

Kỹ năng thuyết trình

Một kỹ năng thuyết trình xuất sắc sẽ giúp các marketing executive tối ưu hoá hiệu quả truyền đạt ý tưởng, sự linh hoạt và giúp cho người nghe nhanh chóng tiếp cận thông tin.

Khả năng trình bày mạch lạc, rõ ràng sẽ dễ dàng thể hiện và truyền đạt đầy đủ những thông tin tiếp thị. Đôi khi còn để thuyết phục marketing manager triển khai một ý tưởng mới nào đó.

Đồng thời, các thông tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu cũng trở nên hấp dẫn hơn với một kỹ năng trình bày giỏi. Qua đó gia tăng mức độ hấp dẫn đối với các khách hàng mục tiêu cũng như những nhà đầu tư mới.

marketing executive là gì
Có kỹ năng thuyết trình tốt là một điểm cộng lớn cho bạn.

Tính Sáng tạo, và tinh thần cầu tiến

Yêu cầu tiếp theo của một nhà marketing executive là gì? Tư duy sáng tạo là cơ sở vững chắc để cho một marketing executive thoải mái sáng tạo với các ý tưởng mới lạ và đột phá của mình. Đây cũng là yếu tố tạo sự khác biệt trong tất cả những chiến lược marketing ngày nay.

Cùng với đó, cần bảo đảm đầu óc sáng tạo phải luôn thực hiện dưới tính kỷ luật cao để những ý tưởng mới được thực thi đúng thời gian và rèn luyện ý thức tự giác, sự cầu tiến, chăm chỉ trong làm việc.

Kỹ năng làm việc nhóm

Bên cạnh những công việc yêu cầu tinh thần kỷ luật và khả năng quản lý cá nhân thì khả năng làm việc tập thể cũng là một yếu tố cần thiết, giúp gắn kết mọi thành viên và tạo sự liền mạch trong khi triển khai dự án marketing. 

Không ngừng khích lệ, khen ngợi khi những người thuộc đội của bạn làm việc tốt hoặc giúp nhau tìm ra nguyên nhân nếu có sự cố xảy đến để đảm bảo mọi thành viên luôn giữ vững tinh thần cùng động lực tích cực cho dự án.

Trình độ ngoại ngữ

Thông thạo ngoại ngữ là một điểm mạnh lớn trong nghề này. Khả năng ngoại ngữ sẽ cho phép bạn nắm bắt, tiếp cận các nguồn thông tin mới, phát triển nghề nghiệp và triển vọng việc làm trong tương lai.

Bên cạnh đó, ngoại ngữ cũng cung cấp thêm những cơ hội giúp bạn nhanh chóng xây dựng sự nghiệp tại các công ty đa quốc gia, hoặc tìm kiếm được đối tác và khách hàng nước ngoài. 

Hiện nay, ngoại ngữ phổ biến nhất và cũng đang dùng rộng rãi nhất ở Việt Nam đó là tiếng Anh. Nên bạn hãy tham gia vào những khóa đào tạo nhằm để ứng dụng nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân mình.

Hy vọng bài viết của Accesstrade Việt Nam có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing executive là gì. Chúc bạn đạt được những thành công trong công việc sắp tới của mình nhé.

Xem thêm:

Phân tích môi trường marketing đem lại hiệu quả tiếp thị cao hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x