Brochure là gì? Một số xu hướng thiết kế Brochure đẹp mắt

Brochure được xem như cầu nối giúp truyền tải thông tin sản phẩm, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Hiệu quả của việc quảng cáo bằng brochure cũng khá rõ ràng, do đó nó nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy brochure là gì, những xu hướng thiết kế nào đang được sử dụng? Cùng Accesstrade khám phá những thông tin về chủ đề này nhé.

Brochure là gì?

Brochure là gì? Brochure còn được gọi với tên gọi khác là Pamphlet, đây chính là một loại ấn phẩm quảng cáo được thiết kế dưới hình thức cuốn sách mỏng. Ấn phẩm này còn được nhiều người còn biết đến với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo.

Brochure là gì?
Brochure công cụ quảng cáo hiệu quả

Brochure sẽ chứa nội dung giới thiệu ngắn gọn và trực quan nhất về sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp và thúc đẩy ý định mua sắm của họ.

Những đặc điểm cơ bản của brochure

Như vậy, Accesstrade vừa giới thiệu định nghĩa brochure là gì? Tuy nhiên, để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về loại ấn phẩm quảng cáo này hãy cùng tìm hiểu thêm về nhưng đặc điểm cơ bản của brochure bạn cần biết.

  • Một brochure thường được in trên giấy bóng dày, gồm 4 gam màu chủ đạo chính.
  • Brochure được thiết kế bắt mắt theo concept của doanh nghiệp, tạo nên sự chuyên nghiệp, cuốn hút kỳ lạ đối với người xem. 
  • Hình ảnh trong brochure thì là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng, được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau và gấp đôi hoặc gấp 3 lần.

Các loại biến của brochure

Các loại Brochure rất đa dạng, nó cũng được phân thành nhiều loại khác nhau. Theo Accesstrade được biết có 2 loại thông dụng nhất hiện nay.

brochure là gì
Hai loại brochure thường thấy là  Bi-Fold Brochure và Tri-Fold Brochure.
  • Bi-fold Brochure: Đây là loại được gấp thành 2 phần, dạng brochure này có nội dung khá ngắn gọn, thông tin được in trên hai mặt giấy. Sau đó chúng được gấp đôi lại và nội dung sẽ được phân chia thành trên 4 mặt.
  • Tri-fold brochure: Tương tự thì loại Brochure này sẽ được gấp lại thành ba phần. Nội dung được in trên 2 mặt giấy và thể hiện trên 6 mặt là hoàn toàn khác nhau.

Ngoài ra, brochure còn có nhiều kiểu gấp khác biến tấu từ 2 dạng chủ đạo trên và tùy vào nội dung thông tin cần trình bày nhiều hay ít, in trên khổ giấy to nhỏ khác nhau.

Lợi ích khi thiết kế brochure của doanh nghiệp

Gia tăng hiệu quả quảng bá

Brochure ấn tượng sẽ tạo ấn tượng tốt, thu hút nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, brochure cũng chính là một công cụ hay một phương thức quảng bá giúp tạo nên cầu nối giao tiếp giữa khách hàng và công ty. 

Ngoài ra, Brochure cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm, doanh nghiệp cũng sẽ giúp tạo được một niềm tin vô hình trong lòng khách hàng.

Brochure giúp truyền tải nội dung, thông điệp

Một Brochure mang tính thuyết phục sẽ chứa đựng những nội dung giá trị cốt lõi, mang tính chiến lược như: giới thiệu chi tiết sản phẩm, dịch vụ cũng như giới thiệu về công ty.  Điều này góp phần quan trọng không nhỏ, giúp doanh nghiệp truyền tải chính xác thông điệp mà mình muốn đem đến với khách hàng của mình. 

Brochure là gì?
Tạo nên các ý tưởng thiết kế Brochure độc đáo sẽ giúp truyền tải hiệu quả

Hỗ trợ và thúc đẩy chiến lược marketing và bán hàng

Trong chiến dịch marketing, Brochure chính là một trong những công cụ quan trọng giúp gắn kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo. Để từ đó giúp cho doanh nghiệp tiến gần đến mục tiêu về doanh số cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Cách thiết kế Brochure đẹp chuyên nghiệp

Để có một ấn phẩm brochure chuyên nghiệp, ấn tượng và mang lại hiệu quả quảng cáo cao, người thiết kế nên chú trọng đến các tiêu chí sau:

Xác định nội dung cốt lõi

Một ấn phẩm Brochure quảng cáo chuyên nghiệp sẽ cần truyền tải nội dung đúng thông điệp, đúng cốt lõi. Brochure không có thông tin rõ ràng sẽ gây lãng phí thời gian của người đọc, đồng thời cũng để lại ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng. 

Brochure là gì?
Xác định nội dung muốn truyền đạt trên Brochure

Lên ý tưởng thiết kế brochure ấn tượng

Người thiết kế brochure sẽ cần xác định cỡ giấy, loại brochure là gấp đôi, gấp ba. Xác định được cách gấp để thiết kế mới có thể phân bổ thông tin nội dung một cách khoa học và hợp lý trên các ấn phẩm này.

Sử dụng màu sắc hài hòa, khoa học

Brochure cần phải được thiết kế hài hòa về màu sắc, do đó cần lựa chọn gam màu phù hợp chủ đề, sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Việc phối màu sắc hài hoà, khoa học trong brochure sẽ đem đến ấn tượng với khách hàng rất lớn. Từ đó giúp tạo thiện cảm, truyền tải thông điệp đi nhanh hơn từ phía khách hàng.

Mỗi một màu sắc sẽ mang một ý nghĩa và tạo ấn tượng tâm lý riêng. Ví dụ gam màu đen huyền bí hoặc màu tím than đẳng cấp, còn những brochure liên quan đến ẩm thực nên ưu tiên màu đỏ hoặc vàng làm chủ đạo. 

Sử dụng font chữ và size chữ phù hợp

Brochure là gì?
Brochure có font ấn tượng, bắt mắt sẽ thu hút khách hàng nhanh chóng

Font chữ, cỡ chữ trên brochure cũng góp phần tạo sự thu hút cho người đọc. Khi thiết kế bạn có thể khéo léo kết hợp nhiều phông chữ và màu sắc trên cùng một Brochure. Bằng các tạo điểm nhấn này sẽ giúp người xem chú ý đến những thông tin quan trọng trong brochure quảng cáo.

Chọn hình ảnh minh họa độc đáo

Trong hầu hết các ấn phẩm quảng cáo, thì hình ảnh minh họa là phần nội dung được chú ý đầu tiên. Vì người xem chỉ có 5 giây để nhìn lướt qua và quyết định có tiếp tục đọc tiếp hay không.

Do đó, cách làm brochure thu hút người đọc cầm tờ quảng cáo của bạn lâu hơn chính là lựa chọn những hình ảnh minh hoạ hợp lý tạo ấn tượng mạnh vào các nội dung. Và quan trọng hơn cả là hãy nhớ sử dụng hình ảnh sắc nét và có độ phân giải cao để khi in không bị vỡ hình trông kém chuyên nghiệp.

Chất lượng sản phẩm in ấn Brochure

Chất lượng in ấn là một trong những tiêu chí quan trọng phản ánh nên sự chuyên nghiệp của brochure. Dù thiết kế có đẹp thế nào mà chất lượng in không tốt, khiến màu sắc, hình ảnh thiết kế không được sắc nét cũng sẽ không được đánh giá cao.

5 xu hướng thiết kế Brochure thịnh hành nhất hiện nay

Dưới đây Accesstrade sẽ chia sẻ những xu hướng thiết kế mẫu brochure giới thiệu sản phẩm thịnh hành nhất 2022 được nhiều người đang sử dụng:

Xu hướng thiết kế Vibrant color

Vibrant Color là phong cách thiết kế brochure với các màu sắc nổi bật để thu hút người xem, gây ấn tượng mạnh hơn. 

Brochure là gì?
Màu sắc góp phần tạo cảm giác hứng thú cho người xem.

Nếu như trước đây các mẫu brochure đẹp với màu sắc mờ nhạt được ưa chuộng bởi khả năng truyền tải tốt thông điệp. Thì trong những năm gần đây những brochure được thiết kế với các màu sắc tươi sáng và rực rỡ lại gây được sự chú ý nhiều hơn.

Xu hướng thiết kế phong cách Vintage nhẹ nhàng

Phong cách Vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người xem, trong hầu hết mọi phong cách trang trí thì nó chưa bao giờ bị xem là lỗi thời. Đối với các thương hiệu yêu cầu yếu tố thẩm mỹ hoặc các lĩnh vực kinh doanh ăn uống các món truyền thống thường được thiết kế theo xu hướng này.

Xu hướng thiết kế brochure hoạt hình retro

Một số brochure mẫu được thiết kế theo xu hướng retro, bởi đây là một trong những xu hướng được ưa chuộng và phát triển trong tương lai. 

Brochure là gì?
Brochure thiết kế theo xu hướng retro

Thiết kế đồ họa hoạt hình retro đang trở nên quen thuộc hơn trong các ấn phẩm quảng cáo. Việc kết hợp nội dung, hình ảnh và một chút hoạt hình sẽ giúp brochure sau in có chiều sâu tốt hơn.

Sử dụng những kiểu chữ đa dạng

Khi thiết kế thì hầu hết các nhà thiết kế thường kết hợp nhiều kiểu chữ khác nhau trên 1 brochure. Với những nội dung trọng tâm, quan trọng trong brochure thường sẽ sử dụng kiểu chữ in đậm để làm nổi bật.

Linh hoạt sử dụng hình ảnh minh họa

Một hình ảnh có thể thay thế hàng ngàn con chữ, nếu một brochure mà không có hình ảnh sẽ là một tờ giấy lộn nhàm chán, không tạo cảm giác hứng thú cho người đọc.Hình minh họa là những hình trang trí mang ý nghĩa thông điệp của công ty muốn truyền tải. 

Các designer thiết kế brochure thường sử dụng thêm các hình minh hoạt khi để giúp truyền tải thông điệp tốt nhất, ngoài ra thì cũng tạo hứng thú cho người xem hơn.

Phân biệt các loại ấn phẩm Profile, Catalogue và Brochure

Ngoài brochure sản phẩm, dịch vụ còn có các ấn phẩm như catalogue, profile,… mỗi ấn phẩm quảng cáo đều có những đặc trưng đặc biệt. Accesstrade chia sẻ các đặc điểm của loại hình quảng cáo giúp bạn dễ dàng nhận diện Brochure với các ấn phẩm khác.

Brochure là gì?
So sánh các ấn phẩm Brochure – catalogue – prosure quảng cáo

Mục đích sử dụng:

  • Brochure: thường được dùng trong các chiến dịch marketing và giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi riêng theo từng chiến lược.
  • Profile: sẽ dùng để quảng cáo về sản phẩm, về doanh nghiệp, về các hoạt động của công ty khi ký kết hợp đồng với đối tác.
  • Catalogue: được sử dụng với mục đích giới thiệu các thông tin về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

Về hình thức:

  • Brochure: thiết kế dưới dạng tri-fold brochure (gấp làm ba), nội dung được in 2 mặt, trình bày thành 6 phần. Và dạng bi-fold brochure (gấp làm đôi) với phần nội dung được in 2 mặt, trình bày thành 4 phần.
  • Catalogue và profile: thiết kế dưới dạng quyển, số lượng trang nhiều ít tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ.

Về nội dung:

  • Brochure: cung cấp các nội dung về thông tin sản phẩm/dịch vụ, các chương trình khuyến mãi mới của doanh nghiệp chưa từng có trước đó.
  • Profile: giới thiệu thông tin về doanh nghiệp, giới thiệu các thành tựu và dự án đã đạt được.
  • Catalogue: còn lại chuyên giới thiệu hình ảnh về sản phẩm/ dịch vụ, những nội dung cốt lõi của nó.

Lời kết

Brochure được ví như một sứ giả quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự thành công của những chiến lược kinh doanh. Ngày nay việc thiết kế brochure có thể trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của các công cụ marketing Hy vọng với những kiến thức mà Accesstrade Việt Nam đã chia sẻ giúp bạn biết cách để thiết kế sao cho brochure chuyên nghiệp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Tìm hiểu thêm

This will close in 25 seconds

Tải app ACCESSTRADE

X
x